Related posts

Saturday 11 February 2012

Sach Boi yeu va Boi Kieu don ngay Tinh nhan

qua tet | driver realtek rtl8139 family pci fast ethernet nic | abc amber vcard converter |

Cuốn Bói yêu được thiết kế dưới dạng 52 tấm thẻ thơ xinh xắn, giống như bộ tú lơ khơ với 52 quân. Trên mỗi lá bài là một trích đoạn thơ đặc sắc được rút ra từ những bài thơ nổi tiếng trong nước và thế giới cùng phần lời giải cho quẻ bói tình yêu dành cho người đọc. Nhóm biên soạn cho biết, mục đích của ấn phẩm là đem lại cho các bạn trẻ một trò chơi giải mã tình yêu và khám phá những câu thơ bất hủ.

Tương tự, cuốn Bói Kiều gồm 60 thẻ bài, mỗi thẻ chứa những câu thơ Kiều với các lời bình mang nhiều thông điệp về tình yêu, các giá trị đạo đức trong cuộc sống. Kèm theo bộ bài này là một cuốn Truyện Kiều của đại thi hào Nguyễn Du.

Một trang thơ của ấn phẩm "Bói yêu".

Soạn giả Phạm Đan Quế, người thực hiện bộ Bói Kiều chia sẻ, v ới người Việt xưa, Truyện Kiều là món ăn tinh thần gần gũi với đời sống thường ngày. Từ tác phẩm này, dân gian còn có các hình thức bói Kiều, đố Kiều rất phong phú.

"Bói Kiều là một nét văn hóa xưa, người dân dùng cách bói này để đoán việc trong quá khứ và tương lai. Bói Kiều còn là một hình thức an ủi về tinh thần, đồng thời qua đó giải đáp những khúc mắc trong lòng. Người xưa, từ giới bình dân đến người trí thức đều sử dụng hình thức bói Kiều", ông Phạm Đan Quế cho biết.

Trong cuốn Việt Nam phong tục , học giả Phan Kế Bính (1875 - 1921) viết về tục bói Kiều như sau: "Bói Kiều là mình có việc gì muốn được biết hay dở đường nào thì khấn với Thúy Kiều, Kim Trọng xin cho mấy câu dòng nào, gặp chỗ nào thì lấy mấy câu thứ mấy ở trang ấy mà đoán. Cách này là một cách bói chơi, nhưng cũng nhiều khi nhiều người cho là nghiệm".


Theo www.baomoi.com

0 comments:

Post a Comment

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More